Hội chợ du lịch quốc tế ITE HCMC - 2019

Hồ Chí Minh
Đăng bởi: Hồ Minh Nam

Nội dung

Chiều 27/8/2019, Ban Tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh – 2019 (ITE HCMC – 2019) đã có buổi họp báo công bố sự kiện ITE HCMC – 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5 - 7/9/2019, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây là lần thứ 15 sự kiện được tổ chức và đã trở thành sự kiện thường niên lớn của ngành Du lịch. Với sự sáng tạo, đầu tư chu đáo và khoa học, Hội chợ ITE HCMC đã được ghi nhận là sân chơi hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và khu vực Mekong.

hoi-cho-du-lich-quoc-te-ite-hcmc-2019-1
Họp báo về sự kiện ITE HCMC – 2019

Được biết, hội chợ năm nay sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm thúc đẩy sự phát triển thị trường du lịch với sự tham gia của khoảng 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn và đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của các quốc gia như: Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ 45 tỉnh thành trong nước (Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu…). Theo dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 300 người mua quốc tế (gồm các hãng lữ hành outbound nước ngoài từ hơn 40 thị trường quốc tế trọng điểm), 50 người mua outbound Việt Nam và khoảng 35.000 lượt khách tham quan, ký kết hợp tác các sản phẩm du lịch tại hội chợ (tăng trưởng khoảng 25% so với năm 2018).

ITE HCMC - 2019 sẽ tập trung mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế, cụ thể tại 4 khu vực trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Hội chợ là cơ hội hợp tác để các doanh nghiệp từ trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu và quảng bá, tiếp cận thị trường, là diễn đàn thương mại lý tưởng để các doanh nghiệp phát triển thị trường khách inbound và outbound. Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ, Ban Tổ chức đã xây dựng nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn dành cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và khách tham quan hội chợ, bao gồm các chương trình như: bốc thăm trúng thưởng đi tour du lịch trọn gói, tour xuyên Việt giảm giá, bốc thăm trúng vé giá rẻ…, với hàng ngàn phần quà và khuyến mại hấp dẫn từ các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các công ty du lịch lữ hành. Đồng thời, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra rất nhiều hoạt động khác như: Hội chợ du lịch quốc tế; Chương trình người mua và báo chí; Hội nghị thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam; Hội thảo thị trường du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Úc, Nga, Tây Âu; Hội thảo nâng cao công tác xúc tiến du lịch; Lễ Khai mạc – Gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”; Hội thảo du lịch tàu biển (Cruise Tourism), Diễn đàn Start-up Du lịch, Triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng Bản sắc Việt”, Hội thi Bartender toàn quốc năm 2019, Lễ trao giải thưởng báo chí du lịch TP. Hồ Chí Minh,… Đồng thời, để kỷ niệm 15 năm tổ chức ITE HCMC, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cũng sẽ có hoạt động nhằm tôn vinh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho ITE HCMC với Lễ trao Giải thưởng ITE HCMC – 2019.

Đặc biệt, để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ một tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu. Sau những ngày tham gia hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại TP. Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam. Ngoài ra, điểm mới của ITE HCMC năm nay chính là việc triển khai mô hình không giấy đối với tất cả các hội nghị, hội thảo, diễn đàn... trong khuôn khổ sự kiện. Bên cạnh việc đăng ký và xác nhận tham dự hội thảo, các đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website: https://tourismevents.vn/home.

Hội chợ năm nay còn giới thiệu ứng dụng di động chính thức của ITE HCMC 2019, một nền tảng giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật những thông tin mới nhất về Hội chợ như các sự kiện, sơ đồ mặt bằng tổng thể cũng như danh sách các đơn vị triển lãm…

Được biết, ITE HCMC - 2019 cũng là sự kiện du lịch duy nhất được bảo trợ của Bộ Du lịch 5 quốc gia Khu vực hạ nguồn sông Mekong: Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và Myanmar. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại, cũng như công chúng, năm nay Ban Tổ chức sẽ kéo dài thời gian mở cửa để tăng cơ hội kinh doanh và kết nối, cụ thể: từ ngày 5 - 6/9/2019 sẽ mở cửa từ 9h00 - 19h00 (trong đó, từ 9h00 - 16h00 dành cho khách thương mại và từ sau 16h00 - 19h00 là dành cho công chúng). Riêng ngày 7/9/2019, Hội chợ sẽ mở cửa cho công chúng xuyên suốt từ 09h00 - 19h00.

Thu Hương

Theo tapchidulich.net.vn

Bài liên quan