Không khí lễ hội cuối năm đã rộn ràng khắp nẻo đường dù hơn một tháng nữa mới đến Giáng sinh. Bên cạnh bài trí cửa hàng với chủ đề Giáng sinh, một số thương hiệu đồ uống có tiếng cũng tung ra bộ sưu tập (BST) ly mang tinh thần lễ hội, tạo cảm giác vui tươi.
Năm nay, tông màu ly chủ đạo vẫn là sắc đỏ, xanh và trắng. Song, một số cơ sở làm mới mình khi chọn gam màu khác biệt như hồng, xanh nước biển... và điểm xuyết thêm phụ kiện trang trí.
Balodi giới thiệu đến bạn đọc một số bộ sưu tập ly độc đáo cho mùa lễ sôi động sắp tới.
Ly Ngân Hà Cheese Coffee
Cheese Coffee gia nhập đường đua BST Giáng sinh năm nay khá muộn, nhưng để lại dấu ấn riêng khi lựa chọn sắc đỏ rượu vang kết hợp màu vàng gold sang trọng. Họa tiết ánh sao, chú thỏ trắng lấy cảm hứng từ bộ phim Alice ở xứ sở thần tiên.
Bên cạnh sản phẩm ly, đơn vị đính kèm thêm một số phụ kiện khác cùng BST như túi giấy Ngân Hà, ốp ly Cheese-mas (dành riêng cho thức uống size M), lót ly Thỏ Tinh Tú.
Về tổng quan, ly Ngân Hà từ thương hiệu trà và cà phê trên phù hợp dành cho thực khách theo đuổi phong cách thanh lịch hoặc yêu thích văn hóa nước Pháp. Tuy nhiên, ly vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống của đơn vị nên có phần nhàm chán.
Starbucks Holiday Carnival
- Địa chỉ áp dụng: Tất cả cửa hàng
- Mức giá: 190.000-920.000 đồng
Stabucks là thương hiệu sở hữu BST ly mùa lễ hội gồm nhiều sản phẩm nhất.
Theo truyền thống hàng năm, Giáng sinh 2024, đơn vị tung ra BST Holiday Carnival với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, từ bình giữ nhiệt, ly sứ đến bình nhựa, ly giấy và gấu bông.
Đúng như tinh thần lễ hội, bộ ly lấy sắc đỏ, trắng, be, xanh dương, xanh lá làm chủ đạo. Mỗi màu có từ 5-6 sản phẩm (tính cả móc khóa, bao đựng thẻ). Trong đó, điểm nhấn là hình dáng. Thương hiệu đồ uống đến từ Mỹ vẽ bức tranh lễ hội cho thực khách Việt thông qua hình ảnh vòng đu quay ngựa gỗ khổng lồ, chiếc lều xiếc, những nhân vật thần tiên, gã hề, người tuyết...
Theo chia sẻ trên trang Facebook chính thức tại Việt Nam, đơn vị cho biết BST mùa lễ hội cuối năm sẽ gợi cho thực khách nhớ về kỷ niệm ấm áp cùng gia gia đình, bạn bè với không khí an lành và vui vẻ.
Mức giá sản phẩm đựng nước tại nhãn hàng trên tương đối cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam. BST lễ hội năm nay có giá dao động 190.000-920.000 đồng/sản phẩm, tùy thuộc vào chất liệu.
Chẳng hạn, bình giữ nhiệt đắt nhất trong BST với giá 920.000 đồng mang họa tiết vòng xoay ngựa gỗ kết hợp thổ cẩm, quai cầm hình tròn. Sản phẩm rẻ nhất là chiếc ly nhựa màu đỏ đơn điệu cùng logo hình chìm "nàng tiên cá hai đuôi" đặc trưng.
Bên cạnh bình đựng nước, thương hiệu cà phê thu hút khách hàng với BST thẻ đặc biệt mùa Giáng sinh và giới thiệu thêm dòng nước, thực đơn bánh phù hợp với lễ hội.
Ly Gấu Phúc Long đổi màu cool blink
- Địa chỉ áp dụng: Tất cả cửa hàng
- Mức giá: 149.000-169.000 đồng
Thương hiệu Phuc Long Coffee & Tea (Phúc Long) phục vụ thực khách mùa lễ hội năm nay với bộ sưu tập ly gấu đổi màu ép kim lấp lánh 2 phiên bản (nắp xanh và nắp đỏ).
Sản phẩm bao gồm một ly đổi màu và một gấu bông có thể tận dụng làm móc khóa. Giá bán là 149.000 đồng/ly và 169.000 đồng/ly kèm nước (nếu đặt hàng trước). Riêng khách hàng là hội viên sẽ có mức ưu đãi sâu hơn, theo trang web chính thức của đơn vị.
Đây không phải năm đầu tiên nhãn hàng tung ly đổi màu kéo khách. Năm 2021, cơ sở cũng tung ra ly Giáng sinh đổi màu nhờ phản ứng thân nhiệt trên ly với số lượng giới hạn tại cửa hàng Flagship nhưng khá đơn điệu và không bắt mắt.
Bling Cup Xmas 2024 TocoToco
- Địa chỉ áp dụng: Tất cả cửa hàng
- Mức giá: Tùy vào giá trị ly đồ uống bạn chọn
Đơn vị kinh doanh trà sữa giá bình dân đón Giáng sinh từ sớm khi thay diện mạo ly hồi đầu tháng 11.
Bling Cup của TocoToco mang tông chủ đạo màu xanh mint, hình vẽ dày đặc. Họa tiết chính là cây thông noel màu cam, các bạn nhỏ vui đùa, ông già Noel và tuần lộc.
Tuy nhiên, nếu quan sát thoáng qua, thực khách có thể dễ nhầm lẫn ly Xmas này là sản phẩm cho lễ hội Trung thu, Tết thiếu nhi. Sản phẩm được làm từ giấy, bạn có thể ghé chi nhánh bất kỳ của đơn vị, mua đồ uống để sở hữu ly cho mùa Giáng sinh sắp tới.
Ly hồng Sapphire Katinat
- Địa chỉ áp dụng: Tất cả cửa hàng
- Mức giá: Mọi đồ uống size L, khoảng 60.000 đồng/ly.
"Như một viên ngọc quý toả sáng giữa đêm đông" là câu văn thương hiệu trên mô tả ly hồng Sapphire cho mùa Giáng sinh năm nay.
Lấy cảm hứng từ đá Sapphire hồng, sản phẩm ra mắt toàn hệ thống từ ngày 8/11 với chất liệu nhựa PP (Polypropylene), màu hồng rực. Đây là một trong số mẫu ly để lại dấu ấn trên thị trường mặt hàng Giáng sinh năm nay.
Bên ngoài màu hồng neon, lớp phủ lấp lánh, điểm "ăn tiền" của chiếc ly đến từ khả năng chịu nhiệt từ -10°C đến 120°C. Đáng chú ý, bạn có thể tái sử dụng đa mục đích như làm hộp đựng bút, phụ kiện trang trí cây thông hay quà tặng.
Tuy nhiên, sản phẩm từ nhựa này không thể tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng hoặc trong điều kiện nhiệt độ thấp. Ngoài ra, đối với thực khách yêu thích sự đơn giản và không thích lớp nhãn bọc ngoài ly, bạn nên cân nhắc trước khi mua bởi nhãn dán khá khó bóc, nếu lột không khéo tay, bề mặt ly dễ bị ảnh hưởng.
Mục Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.