5 đặc sản Tây Ninh chưa thử là chưa biết tới nơi đây, ăn một lần là nhớ mãi một đời

03/07/2024 09:29
Tây Ninh đầy nắng và gió luôn là thiên đường của những món đặc sản “ngon nuốt lưỡi”, từ muối tôm cho đến bánh tráng cuốn phơi sương.

Bánh canh Trảng Bàng - Đậm đà vị nước dùng

Món ăn đầu tiên nằm trong top danh sách này chính là món bánh canh Trảng Bàng vô cùng nổi tiếng. Dù ăn ngon là vậy nhưng không phải ai cũng biết quy trình để tạo ra sợi bánh canh tuyệt phẩm có độ dai vừa đủ. Người dân ở Tây Ninh bắt buộc phải chọn gạo Nàng Thơm ở chợ Đào, sau đó đem ngâm rồi xay. Sau khâu chuẩn bị, loại gạo đặc biệt này được đem đi hấp chín và cho ra lò những sợi bánh canh đầy chất lượng. 

Đến Tây Ninh để vừa được ngắm cảnh đẹp, vừa được ăn những món ngon như bánh canh Trảng Bàng Tây Ninh bạn nhé! Ảnh: Du lịch Chất

Nhiều du khách dù chỉ một lần thưởng thức bánh canh Trảng Bàng là sẽ nhớ mãi hương vị ấy. Ảnh: Món ngon

Bát bánh canh được du khách khó tính nhất đánh giá là đạt chuẩn khi kết hợp được các nguyên liệu từ gạo, xương lợn, gia vị nêm nếm vừa vặn để tạo nên một bát bánh canh tuyệt ngon. Một bát bánh canh nghi ngút khói với giò lợn, để lại trong lòng thực khách biết bao cảm xúc. 

Bánh tráng me - Khác bit ln trong hương v so vi các loi bánh tráng bn tng biết

Từ bánh tráng phơi sương, ngoài cuốn thịt thì người dân Tây Ninh còn biến tấu với nhiều loại nhân khác thành bánh tráng trộn, nướng… Ấy thế nhưng, trong số đó thì bánh tráng me như một “ngôi sao vô cùng nổi bật” đánh gục ngay cả thực khách khó tính nhất từ hương vị cho tới màu sắc món ăn. 

Bánh tráng me - món ăn giải nhiệt mùa hè đến từ Tây Ninh. Ảnh: Pinterest

Ăn một lần là nhớ mãi không thôi. Ảnh: Vietnamtours247

Phần nước chấm sốt me tuyệt ngon. Ảnh: Meta

Nguyên liệu để làm ra món ăn đặc biệt này bao gồm bánh tráng phơi sương, hành phi, đậu phộng, muối tôm, túi mắm me đi kèm. Khi ăn bạn sẽ lấy tay gỡ phần bánh dẻo, sau đó cho nhân vào rồi cuốn lại, chấm vào bát nước chấm rồi thưởng thức. Vị chua của mắm me hòa quyện với vị mặn của bánh tráng khiến người ăn không dừng lại được, chỉ muốn được thưởng thức mãi. 

Bánh tráng phơi sương cun tht - Nhìn là thích ăn là mê

Món ăn tiếp theo được chúng ta nhắc tới ở đây chính là món bánh tráng phơi sương vô cùng đặc biệt. Đây chính là đặc sản nổi tiếng của người dân Trảng Bàng. Món ăn này được người dân làm từ gạo non nhặt sạch sẽ đem xay nhuyễn rồi thêm tí muối, sau đó mới đem đi tráng bánh. Loại bánh tráng 2 lớp tinh tế này được dùng để cuốn thịt cực ngon. 

Ảnh: Bánh tráng Như Bình. 

Phần bánh tráng được làm rất thủ công và cẩn thận. Ảnh: Sóng Việt

Cuốn bánh tráng cùng với các loại nhân, rồi chấm với tương pha ớt thì tuyệt vời làm sao. Ảnh: Đặc sản Việt Nam

Khi ăn bạn sẽ dùng bánh tráng phơi sương cuốn cùng thịt lợn luộc, rau sống rồi chấm miếng nước mắm pha chế đậm đà. Bánh tráng Tây Ninh mềm dẻo, lại có độ dai phù hợp, thịt lợn phải vừa nạc vừa mỡ đã tạo nên món ngon ăn mãi không bị ngấy. 

Bò tơ C Chi - Thơm ngon cho ti miếng cui cùng

Nói đến bò tơ Củ Chi chắc ít nhiều người đã từng nghe thấy, vì hiện tại ở Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có. Nhưng bạn có biết chỉ khi ăn ở Tây Ninh mới thưởng thức được trọn vẹn hương vị không? Bò tơ nơi đây được chăn thả tự nhiên nên chất lượng thịt vì thế mà đầy khác biệt, miếng thịt bò dai dai, thớ thịt chắc nịch, có màu đỏ hồng được chế biến thành nhiều món ngon.

Bò tơ Củ Chi được chế biến thành nhiều món khác nhau. Ảnh: Bò tơ Tây Ninh

Bò tơ nướng thơm nức mũi. Ảnh: Nhà hàng

Bò tơ Củ Chi cuốn cực ngon trong truyền thuyết. Ảnh: Siêu thị thực phẩm

Cho dù có được chế biến thành nhiều món ngon đi chăng nữa thì ngon nhất vẫn là món bò tơ nướng. Miếng thịt bò tơ được tẩm ướp gia vị vừa đủ, nướng trên bếp than tỏa mùi thơm nghi ngút khiến bất cứ ai cũng không thể chờ đợi được lâu.

Mui tôm Tây Ninh - Chm cùng hoa qu chua chua thì còn gì bng

Không phải là một tỉnh ven biển nhưng Tây Ninh lại cực kì nổi tiếng về muối tôm. Nguyên liệu để làm nên muối tôm bao gồm: muối, tôm, thịt, tỏi, ớt….những nguyên liệu này được xay, rang qua lửa và phơi nắng cho dậy mùi rồi mới ra được muối tôm mà chúng ta vẫn thấy, vẫn chấm cùng xoài hay ổi, mận rồi cứ phải tấm tắc khen ngon. 

Muối tôm Tây Ninh chấm cùng mận đỏ chua chua, ngọt ngọt thì còn gì bằng. Ảnh: Dh food

Ảnh: Món ngon. 

Tây Ninh chỉ cách Tp. Hồ Chí Minh khoảng 100km và di chuyển cũng cực kỳ dễ dàng. Chính vì vậy, nơi đây luôn là địa điểm lựa chọn quen thuộc cho các tâm hồn mê xê dịch với tiêu chí "đi đâu cũng được miễn là có nhau" hay "gần xa đều được có đi là được". Và điều quan trọng là với những tâm hồn mê ăn uống thì Tây Ninh là nơi không thể phù hợp hơn với nền ẩm thực vô cùng phong phú.

Hoàng Anh

Tin xem thêm

"Điểm mặt gọi tên" những quán nước cực ngon ở phố cổ Hội An cho ngày nóng giải nhiệt

Ẩm thực
14/09/2024 09:15

Cảm giác thong dong dạo chơi quanh những con ngõ đượm màu hoài cổ và check-in ly nước mát ở quán cà phê cũ kỹ nào đó, cũng đủ để bạn có chuyến du lịch mùa nắng nóng tuyệt...

Truy tìm top những quán bánh khọt ngon khó cưỡng tại Vũng Tàu

Ẩm thực
09/09/2024 16:16

Trong danh sách những món ăn ngon của Vũng Tàu, bánh khọt nổi bật lên với một hương vị rất riêng và đặc biệt. Chỉ cần ăn một lần là bạn sẽ lưu luyến mãi không thôi.

Top những quán "cơm hàng làm - ngon như mẹ nấu" tại TP Hồ Chí Minh: Từ giá vài trăm đến cả triệu đang hot rần rần

Ẩm thực
05/09/2024 10:14

Đối với nhiều người, những bữa cơm mang hương vị nhà làm luôn mang hương vị rất riêng và đặc biệt. Tại TP. Hồ Chí Minh, có không ít những quán cơm nhà làm khiến thực khác...

Bao lạ toàn TP HCM: Giới trẻ rủ nhau “đổi gió” với những quán nhậu phong cách nước ngoài độc đáo

Ẩm thực
05/09/2024 09:41

Những cuộc hẹn “đi nhậu” đang dần trở thành một hoạt động mà các bạn trẻ hay nhân viên văn phòng rất hào hứng và hơn thế nữa là mở rộng giao tiếp với những người xung qua...

Chìm đắm vào mỹ vị cung đình xứ Huế mang tên bánh ướt cuốn tôm chua

Ẩm thực
28/08/2024 16:46

Ở một góc Huế, sẽ luôn có một quán hàng lúc nào cũng đông đúc người tới thưởng thức. Ai ai cũng không thể ngớt lời tấm tắc khen món ăn mà họ thưởng thức. Đó chính là bánh...

Top những quán bánh canh Quy Nhơn "ngon hết nước chấm" bạn nhất định phải thử

Ẩm thực
27/08/2024 13:35

Những tia nắng và sự oi bức thật sự đã đến với chúng ta, không cần quá nhiều lý do để bạn có thể bắt đầu chuyến đi đến Quy Nhơn. Nơi đây là thiên đường ẩm thực của những ...

Nếm một lần nhớ một đời hương vị bánh cống Sóc Trăng gây lưu luyến

Ẩm thực
24/08/2024 10:35

Ở Sóc Trăng có không ít những món ăn ngon khiến chúng ta phải “nghiện” mà nhấm nháp từng chút một. Và món bánh cống ở Sóc Trăng lại sở hữu nét đặc biệt rất khác, khiến th...

Bánh canh ruộng đầy màu sắc: Nhấm nháp thứ hương vị quyến rũ xứ Đà

Ẩm thực
21/08/2024 15:50

Không phải là bánh canh ghẹ, bánh canh giò heo mà là bánh canh ruộng ngon “nhức nách” của xứ Đà khiến biết bao trái tim yêu ẩm thực phải thổn thức. Chỉ cần nếm một lần mó...

Ẩm thực xứ Quảng gọi tên món cháo Vạt Giường: Nghe lạ tai nhưng ngon “hết nước chấm”

Ẩm thực
17/08/2024 09:22

Giữa vùng đất Quảng Trị hào hùng tồn tại một món ăn với tên gọi vô cùng độc đáo; cũng như hương vị mà khi thực khách ăn một lần là không thể nào quên.