Tổng hợp những cung đường Việt Nam tuyệt đẹp

Hà Nội
Đăng bởi: Phạm Phương Dung

Nội dung

Sở hữu nhiều loại địa hình đa dạng: đồi núi, biển… dọc theo mảnh đất hình chữ S là những cung đường Việt Nam tuyệt đẹp, mê hoặc nhiều tín đồ du lịch.

1. Cung đường Bàu Trắng

Cung đường Bàu Trắng thuộc xã Hòa Thắng – huyện Bắc Bình cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc. Với đặc trưng có nhiều cung đường ngoằn ngoèo, tuyệt đẹp, nơi đây đã lấy lòng không biết bao nhiêu tín đồ mê phượt.

Ảnh: binmilano

Tuy chỉ dài chưa tới 100km nhưng bất kì ai đã từng đặt chân đến cung đường Bàu Trắng đều choáng ngợp trước cảnh đẹp mê mẩn nơi đây. Những con đường thẳng tắp, vắng vẻ, yên tĩnh chạy dài tít tắp tới tận chân trời sẽ khiến bạn muốn rong ruổi mãi không thôi. Do đặc thù địa hình tại cung đường này là hoang mạc – đồi cát – mùa khô sau Tết sẽ là thời điểm đẹp nhất để đi cung đường này, tầm tháng 7 – 8 thì thời tiết sẽ dịu nhẹ hơn.

Ảnh: sưu tầm

Hướng dẫn di chuyển:

Cung đường Bàu Trắng này sẽ đi ngang qua 2 hồ nước ngọt nổi tiếng ở Phan Thiết chính là Bàu Sen và Bàu Trắng, với chiều dài tổng cộng khoảng 60km.

Ảnh: Ngthanhloan

Để đến được cung đường này, bạn có thể xuất phát từ Phan Thiết hoặc Mũi Né.

- Từ Phan Thiết: Từ phía quốc lộ 1A vào nội thành Phan Thiết bạn sẽ thấy ngã ba Lương Sơn, lúc này bạn rẽ phải sau đó di chuyển thêm khoảng chừng 20km sẽ tới cung đường Bàu Trắng.

- Từ Mũi Né: Nếu bạn xuất phát từ Mũi Né thì chạy thẳng theo chặng đường ĐT706/ĐT716 – tới Phan Rí Cửa là điểm kết thúc hành trình.

2. Cung đường đèo Cả

Đèo Cả có chiều dài 12km, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khoảng 32 km. Bạn sẽ đi qua nơi đây khi di chuyển từ Phú Yên đến Khánh Hòa dọc quốc lộ 1A.

Ảnh: aplseaa

Cung đường Việt Nam này sở hữu bức tranh sơn thủy hữu tình với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và biển xanh thơ mộng. Ngoài thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp, đèo Cả còn níu chân du khách bởi khí hậu quanh năm trong lành và mát mẻ. Thời điểm tốt nhất để tới đây là mùa hè hoặc mùa thu, khi tiết trời khô ráo.

Ảnh: nhatminhtboj

3. Cung đường Hạnh Phúc

Nối liền thành phố Hà Giang, Đồng Văn và thị trấn Mèo Vạc, cung đường Hạnh Phúc kéo dài 185 km nổi bật với núi sông hùng vĩ. Băng qua cung đường Việt Nam này, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian đất trời rộng lớn với cảnh sắc núi đồi trập trùng, dòng Nho Quế xanh ngắt dưới vực. Với địa thế hiểm trở, Hạnh Phúc trở thành hành trình thách thức dân phượt.

Ảnh: gianghama.1997

Ảnh: charlottengocan

4. Cung đường Đại Lãnh – Tuy Hoà – Quy Nhơn

Bắt đầu từ biển Đại Lãnh cuối tỉnh Khánh Hòa, bạn vượt đèo Cả, sau đó đi trên đường 29 ôm sát vịnh Vũng Rô, ra hải đăng Mũi Điện, bãi Môn rồi từ đó theo đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà vào thành phố Tuy Hoà. Tiếp tục từ Tuy Hoà bạn đi lên hướng bắc, nơi có Bãi Xép, gành Đá Dĩa, Hòn Yến – Hòn Sụn, đầm Ô Loan, hải đăng Gành Đèn, cầu gỗ Ông Cọp, nhà thờ Mằng Lăng…

Ảnh: cuongkhii

Cung đường Việt Nam này còn mang bạn đến với con đường dưới biển duy nhất của Phú Yên. Nhất Tự Sơn hay còn được gọi là hòn Còng, nối với đất liền bằng một đồi cát chìm dưới biển. Tiếp tục lên bán đảo Vĩnh Cửu là bạn đã đến với những bãi biển ẩn mình đẹp nhất Phú Yên như bãi Tràm, bãi Nồm hay bãi Ôm. Tất cả những nơi này vẫn còn rất ít dịch vụ du lịch, do đó bạn sẽ được chìm đắm trong thiên nhiên hoang sơ thỏa thích. Gần đến thị xã Sông Cầu, bạn lại tiếp tục ngỡ ngàng với vẻ đẹp của vịnh Xuân Đài. Trên quốc lộ 1D vào thành phố Quy Nhơn, bạn có thể phóng tầm nhìn xuống làng chài Xuân Hải ẩn hiện sau rừng dừa xanh mát và choáng ngợp ngay bởi những bãi biển đẹp san sát nhau như: bãi Bàng, bãi Bàu, bãi Rạng…