Nhật Bản có nhiều nhà hàng Michelin đắt đỏ bậc nhất thế giới

, Thứ 2 | 10.01.2022
Đăng bởi: Phạm Minh Ngọc

Nội dung

Hầu hết nhà hàng đạt danh hiệu sao Michelin phục vụ những bữa ăn giá trung bình 300-400 USD. Trang web ẩm thực Chef's Pencil đã tổng hợp 10 nhà hàng đạt sao Michelin đắt đỏ nhất thế giới, mỗi bữa ăn có giá trị từ 580 USD đến 1.740 USD.

Trang Chef's Pencil đánh giá Nhật Bản là nơi có nhiều nhà hàng Michelin đắt đỏ nhất thế giới. Trong danh sách 10 địa điểm, Nhật Bản có 5 đại diện, hầu hết là các nhà hàng ở Tokyo.

Đầu bếp Masaharu Morimoto, ngôi sao của các chương trình truyền hình nấu ăn chia sẻ về lý do các nhà hàng Nhật thường có giá đắt đỏ: “Các nhà hàng này thường phục vụ hải sản theo mùa từ khắp nơi trên thế giới. Hải sản theo mùa có giá cao do chi phí vận


"Nhà hàng Nhật thường có không gian hẹp, số lượng chỗ ngồi hạn chế, để thực khách được phục vụ chu đáo nhất. Một nhà hàng sushi nổi tiếng ở Nhật chỉ có tối đa 8 chỗ ngồi”, ông Masaharu Morimoto chia sẻ.Bên cạnh đó, món ăn Nhật thường tỉ mỉ, chỉn chu, đòi hỏi đầu bếp có kỹ năng tốt. Mỗi món ăn chứa đựng tinh hoa nghệ thuật nấu nướng, đầu bếp Masaharu Morimoto giải thích thêm.

Vị đầu bếp nổi tiếng này cũng cho biết hầu hết bữa ăn tại nhà hàng Nhật được phục vụ theo kiểu omakase. Tại đây, thực khách giao phó hoàn toàn bữa ăn cho các đầu bếp quyết định. Nguyên tắc của omakase là không gọi món, không hỏi giá. Điều này cho phép đầu bếp sáng tạo ra những món ăn mới lạ, mỗi bữa ăn như cuộc phiêu lưu ẩm thực thú vị của thực khách.

Ở Nhật Bản, chi phí trung bình cho một người dùng bữa tại nhà hàng 2 hoặc 3 sao Michelin là 322 USD. Thực đơn trải nghiệm trung bình tại nhà hàng đạt sao Michelin ở Đan Mạch khoảng 404 USD/người. Trong khi đó, mức giá mỗi bữa ăn tại các nhà hàng có chứng nhận tương tự ở Singapore và Thuỵ Điển lần lượt có giá khoảng 364 USD/người và 327 USD/người.

Trong danh sách trang Chef's Pencil tổng hợp, nhà hàng Sublimotion (đảo Ibiza, Tây Ban Nha) phục vụ bữa ăn tasting menu 20 món giá 1.740 USD/người, là nơi có bữa ăn đạt sao Michelin đắt nhất thế giới.

Ông Eduardo Gonzales, người sáng lập nhà hàng Sublimotion cho biết nhà hàng sử dụng công nghệ thực tế ảo và các hiệu ứng đặc biệt để thêm yếu tố âm thanh và ánh sáng vào bữa ăn. Ngoài đầu bếp, nhà hàng còn có nhóm kỹ sư, nhà ảo thuật, đội ngũ viết kịch bản, nhà soạn nhạc, góp phần tạo nên những trải nghiệm ẩm thực đa giác quan cho thực khách đến đây.

 Nguồn Sưu Tầm

Bài liên quan