Chương trình giới thiệu sản phẩm du lịch của Đà Nẵng tại Nhật Bản

Đà Nẵng
Đăng bởi: Nguyễn Văn Trung

Nội dung

Nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại thị trường Nhật Bản, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, công ty AHT cùng một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Nhật Bản 2019 tại 03 thành phố: Tokyo (14/5/2019), Nagoya (15/5/2019) và Osaka (17/5/2019).

chuong-trinh-gioi-thieu-san-pham-du-lich-cua-da-nang-tai-nhat-ban-1
Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng trao đổi trong khuôn khổ sự kiện

Hiện nay, với lợi thế về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng du lịch, cảnh quan thiên nhiên, Đà Nẵng là được đánh giá là điểm đến an toàn, không bị ảnh hưởng bởi khủng bố hoặc thiên tai, nên Đà Nẵng đã đón nhận sự dịch chuyển đáng kể của thị trường khách Nhật, trong đó lượng khách trẻ trong độ tuổi 20 và khách nữ độc thân trong tăng lên. Bên cạnh đó, hiệu quả khai thác khách Nhật cũng tăng lên rõ rệt khi đường bay trực tiếp Đà Nẵng – Narita bắt đầu được khai thác hiệu quả. Đà Nẵng hiện có 02 đường bay trực tiếp hằng ngày đến Narita (Tokyo) và Kansai (Osaka). Theo thông tin từ các công ty lữ hành cho thấy số lượng chuyến bay thuê chuyến cũng tăng lên, đặc biệt trong Tuần lễ Vàng, Đà Nẵng đón 9 đường bay thuê chuyến từ các thành phố Sapporo, Sendai, Niigata, Nagoya, Fukuoka; sử dụng các hãng bay Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar.

chuong-trinh-gioi-thieu-san-pham-du-lich-cua-da-nang-tai-nhat-ban-2

Đặc biệt, để tạo thuận lợi cho các hành trình từ miền Trung Nhật Bản đến với miền Trung Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Chubu, Nhật Bản và Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã kí kết hợp tác vào tháng 2/2019 trong các hoạt động quảng bá điểm đến cũng như đưa ra các chính sách khuyến khích các chuyến bay từ 02 đầu Cảng này.

Nhật Bản hiện là nhà đầu tư với số lượng dự án nhiều nhất tại Đà Nẵng với hơn 160 dự án trị giá hơn 800 triệu USD, tổng số vốn đầu tư chiếm 16,7% FDI. Tuy nhiên trong số này chỉ có 10% thuộc mảng du lịch dịch vụ. Với sự quan tâm của Nhật Bản đối với điểm đến cũng như tầm nhìn của các nhà đầu tư, việc mở rộng đầu tư các sản phẩm, dịch vụ cho khách Nhật, đồng thời cải thiện hình ảnh điểm đến trở nên thân thuộc hơn với khách Nhật là rất tiềm năng.

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng đã đến thăm Hiệp hội du lịch Nhật Bản JATA vào sáng ngày 13/5/2019. Tiếp đón đoàn có Ông Tadashi Shimura – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nhật Bản, Ông Shoichi Gonda – Giám đốc bộ phận xúc tiến du lịch thị trường nước ngoài (thuộc JATA), Ông Akihiko Hosaka – Phó giám đốc bộ phận xúc tiến du lịch thị trường nước ngoài (thuộc JATA). Phía JATA đánh giá cao tiềm năng du lịch của Nhật Bản đối với Đà Nẵng, tuy nhiên cần phải mở văn phòng du lịch Miền Trung tại Nhật và tăng cường tổ chức quảng bá liên tục để đem lại nhiều kết quả vì hầu hết du khách Nhật chỉ mới biết đến 02 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra Đà Nẵng cũng cần tiếp tục phát huy vai trò liên kết của người đại diện du lịch tại Nhật để đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch tại đây.

Qua chương trình này, Đà Nẵng hy vọng sẽ được nhiều du khách Nhật biết đến hơn nữa và có nhiều sản phẩm, dịch vụ làm hài lòng du khách Nhật.

Bài liên quan